Page 101 - 46-2
P. 101
วารสารราชบััณฑิิตยสภา
ปีีที่่� ๔๖ ฉบัับัที่่� ๒ พฤษภาคม–สิิงหาคม ๒๕๖๔
ศาสตราจารย์์ ดร.กุุณฑลีี ร่�นรมย์์ 93
ได้ม้ข้อมูลท้�ต้องการในี้การวัิเค์ราะห์อย่างถุูกต้องและเชี่ื�อถุือได้ ทั�งนี้้� ผู้ลลัพธิ์ของการตรวัจสุขภาพ
แบรนี้ด์ท้�ผูู้้บริหารบริษัทต้องการค์ือ ข้อเสนี้อแนี้ะจากผูู้้ตรวัจสอบท้�สามารถุชี่่วัยให้แบรนี้ด์ของตนี้ม้
สุขภาพด้ เติบโตแข็งแรง และม้อายุยืนี้ยาวัต่อไป
เอกสารอ้างอิง
กุณฑ์ล้ รื�นี้รมย์. (๒๕๖๓). Corporate Brand Success Valuation. พิมพ์ค์รั�งท้� ๔. กรุงเทพฯ : ไซึ่เบอร์
พริ�นี้ท์กรุ๊ป.
________ . (๒๕๖๔). ถึึงเวลาตรวจสอบสุขภาพื่แบรนด์์แล้วหร่อย์ัง. [ออนี้ไลนี้์]. ผูู้้จัดการออนี้ไลนี้์
6 ส.ค์. 2564 จาก http://www.mgronline.com. [2565มกราค์ม29].
Aaker, D. A. (1991). Managing Brand Equity. New York: The Free Press.
________ . (1996). Building strong brands. New York: The Free Press.
Achenbuam, A. (1993). The Management of Brand Equity. ARF Fifth Annual Advertising
and Promotion Workshop.
American Marketing Association–AMA (2007). Definition of Brand (AMA Dictionary).
[Online] from http://www.marketingpower.com/_layouts/Dictionary.aspx?dLetter
=B [2564 กรกฎาค์ม20].
Churchil, G. A., Jr. (1995). Marketing Research: Methodological Foundations. 6
th
edition. Dryden Press.
De Chernatony, L. (2010). From Brand Vision to Brand Evaluation The Strategic Process
of Growing and Strengthening Brands. Third edition. Routledge: Taylor &
Francis Group.
Kapferer, JN. and Bastien, V. (2012). The Luxury Strategy: Break the Rules of Marketing
to Build Luxury Brand. Kogan Page Ltd.
Keller, K. L. (1997). Strategic Brand Management: Building, Measuring, and Managing
Brand Equity. Prentice Hall PTR.
________ . (2013). Strategic Brand Management: Building, Measuring, and Managing
Brand Equity. 4 edition. Pearson.
th
2/12/2565 BE 14:50
_22-0789(074-094)5.indd 93
_22-0789(074-094)5.indd 93 2/12/2565 BE 14:50