Page 73 - พจนานุกรมศัพท์นิเทศศาสตร์ร่วมสมัย
P. 73
D
digital banner
บีทำบีาทำทำ่�สำาคิัญของตััวแทนโฆษณาทางดิจิทัล่ม่ห้ลี่ายุประการคิ่อ
๑. ชุ่วยุสร้างกลี่ยุุทำธี์แลี่ะออกแบีบีงานสร้างสรรคิ์ทำางการตัลี่าดโดยุ
การทำำาการวิจิัยุผ่้้บีริโภคิ เพ่�อห้าเส้นทำางแลี่ะวางแผ่นทำ่�การเดินทำาง เพ่�อให้้
ตัราสินคิ้าห้ร่อแบีรนด์บีรรลีุ่วัตัถุประสงคิ์ทำ่�ตัั�งไว้มากทำ่�สุด
๒. ชุ่วยุวางตัำาแห้น่งของตัราสินคิ้าห้ร่อแบีรนด์ด้วยุข้อคิวามห้ร่อ
วรรคิทำองทำ่�โดดเด่น เชุ่น คิำาลี่งทำ้ายุ (tagline) คิำาขวัญ ทำ่�คินจิดจิำาได้อยุ่าง
ยุั�งยุ่น
๓. ชุ่วยุบีริห้ารการส่�อสารออนไลี่น์อยุ่างม่ประสิทำธีิภาพ ทำำาให้้ม่การ
สนทำนาเก่�ยุวกับีตัราสินคิ้าห้ร่อแบีรนด์แลี่ะทำำาให้้ม่คินสนใจิจิำานวนมาก
ม่การใชุ้สินคิ้าห้ร่อบีริการนั�นแลี่้วพบีว่าด่อยุ่างไร แลี่ะนำาคินให้ม่ ๆ เข้ามา
ชุ่�นชุอบีแลี่ะร้้จิักตัราสินคิ้าห้ร่อแบีรนด์มากข้�น
๔. ชุ่วยุเลี่่อกชุ่องทำางทำางการตัลี่าดทำ่�เห้มาะสมเพ่�อให้้ได้ผ่ลี่ตัอบีแทำน
ในการลี่งทำุนทำ่�ด่ทำ่�สุด
๕. ชุ่วยุสรุปรายุงานสำาห้รับีทำุกการรณรงคิ์ทำางการตัลี่าดเพ่�อวัดผ่ลี่
อยุ่างชุัดเจินสำาห้รับีการดำาเนินงานขั�นตั่อไป
digital banner ๑. ป้ายืโฆษณาดิจิทัล่ : ร้ปแบีบีห้น้�งของการโฆษณาทำ่�จิัดวาง
บีนเว็บีห้ร่อฐานชุ่องทำางอ่�น ๆ ม่จิุดประสงคิ์เพ่�อด้งด้ดคิวามสนใจิให้้ผ่้้เข้าชุม
คิลี่ิกอ่านข้อคิวามห้ร่อเน่�อห้าเร่�องห้น้�งเร่�องใดทำ่�ได้รับีการสร้างสรรคิ์ จิัดวาง
ในพ่�นทำ่�ส่�เห้ลี่่�ยุมผ่่นผ่้าห้ร่อส่�เห้ลี่่�ยุมจิัตัุรัสขนาดสะดุดตัา
วงการโฆษณาแลี่ะส่�อสารการตัลี่าดนิยุมใชุ้ป้ายืโฆษณาดิจิทัล่เป็น
ส่�อกลี่างในการส่�อสารองคิ์กรแลี่ะส่�อสารการตัลี่าดอยุ่างกว้างขวางแลี่ะ
ม่ประสิทำธีิภาพ เพราะศักยุภาพของเทำคิโนโลี่ยุ่สมัยุให้ม่เอ่�อให้้สามารถ
สรรคิ์สร้างป้ายุโฆษณาดิจิิทำัลี่ให้้ม่ภาพเคิลี่่�อนไห้วในลี่ักษณะเด่ยุวกับีวิด่โอ
59