Page 95 - lifelong education
P. 95

flexible learning



                      การเรีย่นร้�จัุลภาคั เน�นการเรีย่นร้�เน่�อหาที่ี�ถ้กแบ่งเป็็นหน่วย่ย่่อย่เล็ก ๆ
                    ที่ีละหน่วย่ภาย่ในระย่ะเวลาที่ี�รวดเร็วเน�นเน่�อหาที่ี�กระชีับ ตรงป็ระเด็น

                    เป็็นการเรีย่นร้�ที่ักษะเฉพื่าะอย่่างหร่อคัวามร้�เฉพื่าะเร่�อง
                      การเรีย่นร้�แบบย่่ดหยุ่่น เป็็นหนึ�งในนวัตกรรมที่างการศึึกษาใน

                    คัริสำต์ศึตวรรษที่ี� ๒๑ เป็็นแนวที่างหนึ�งของการเป็ลี�ย่นผู้่านที่างการศึึกษาที่ี�
                    ป็รับเข�ากับคัวามต�องการจัำาเป็็นที่ี�หลากหลาย่ของผู้้�เรีย่น รวมที่ั�งผู้้�เรีย่นที่ี�มี
                    ภาวะบกพื่ร่องที่างด�านร่างกาย่และจัิตใจั และใชี�ป็ระโย่ชีน์จัากเที่คัโนโลย่ี

                    ในการเพื่ิ�มการเข�าถึงการศึึกษา การมีสำ่วนร่วม และผู้ลลัพื่ธ์การเรีย่นร้�ของ
                    ผู้้�เรีย่น โดย่การนำาเสำนอร้ป็แบบการเรีย่นร้�ที่ี�หลากหลาย่ และเน�นการคัวบคัุม

                    การเรีย่นร้�โดย่ผู้้�เรีย่น เพื่่�อจััดสำมดุลระหว่างการศึึกษา การที่ำางาน และคัวาม
                    รับผู้ิดชีอบต่อคัรอบคัรัว  นอกจัากนี� การเรีย่นร้�แบบย่่ดหยุ่่นย่ังชี่วย่ป็้องกัน
                    ไม่ให�ผู้้�เรีย่นหลุดออกนอกระบบการศึึกษา และเป็็นเสำาหลักของการศึึกษาด�วย่

                       [ดูู blended learning; hybrid learning และ micro learning;
                    microlearning ประกอบ]
































                                                                              77


                                                                           14/5/2568 BE   09:35
       _25-0243(001-272)P5.indd   77
       _25-0243(001-272)P5.indd   77                                       14/5/2568 BE   09:35
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100