Page 141 - พจนานุกรมศัพท์นิเทศศาสตร์ร่วมสมัย
P. 141

I
                                                         immersive branding



               เสม่อนจิริง ทำ่�ม่รายุลี่ะเอ่ยุดทำั�งภาพแลี่ะเส่ยุงตัามทำ่�นักการตัลี่าดของตัราสินคิ้า

               แลี่ะผ่้้สร้างได้ออกแบีบีไว้ อันจิะสร้างผ่ลี่กระทำบีตั่อการรับีร้้ข้อม้ลี่แลี่ะ
               อารมณ์คิวามร้้ส้กของกลีุ่่มผ่้้รับีสารได้ด่ ทำำาให้้กลี่ายุเป็นโอกาสทำ่�ทำ้าทำายุใน

               โลี่กของการสร้างตัราสินคิ้าแลี่ะการตัลี่าด
                 คิุณสมบีัตัิทำ่�โดดเด่นของเทำคิโนโลี่ยุ่ลี่ำ�าลี่้กทำ่�ชุ่วยุสนับีสนุนการนำาเสนอ

               แนวคิิดของผ่ลี่ิตัภัณฑ์์แลี่ะบีริการให้้เข้าไปแทำรกซั้มอยุ้่ในคิวามทำรงจิำาแลี่ะ
               จิิตัใจิของผ่้้รับีสารม่ห้ลี่ายุลี่ักษณะทำ่�สามารถนำามาใชุ้ประกอบีกัน เชุ่น

               การเลี่่าเร่�องเก่�ยุวกับีตัราสินคิ้าโดยุใชุ้เทำคินิคิว่ดิทำัศน์แบีบี ๓๖๐ องศา
               เพ่�อชุ่วยุสร้างการรับีร้้แลี่ะคิวามตัระห้นักร้้ได้อยุ่างเร้าใจิแลี่ะจิับีใจิ ในขณะ

               เด่ยุวกันก็อาศัยุเทำคินิคิการสร้างกิจิกรรมลี่ำ�าลี่้กเพ่�อชุ่วยุให้้ผ่้้รับีสารสัมผ่ัส
               ได้ด้วยุตันเอง เกิดประสบีการณ์ตัรงกับีตัราสินคิ้า จินนำาไปส้่การผ่้กพัน

               อยุ่างม่ส่วนร่วมกับีตัราสินคิ้า แลี่ะอาจิเสริมสภาวะลี่ำ�าลี่้กด้วยุเทำคิโนโลี่ยุ่
               คิวามเป็นจิริงเสริมเพ่�อสร้างประสบีการณ์เสม่อนผ่ลี่ิตัภัณฑ์์จิริงให้้แก่

               ผ่้้บีริโภคิมากข้�น
                 เทำคินิคิการสร้างตัราสินค้าล่ำ�าล่ึกยุังอาศัยุชุ่องทำางห้น้าร้านเพ่�อให้้ข้อม้ลี่

               ผ่ลี่ิตัภัณฑ์์แลี่ะชุ่วยุผ่้้บีริโภคิคิ้นห้าสินคิ้าทำ่�ตั้องการได้อยุ่างสะดวกรวดเร็ว
               ทำั�งในการซั่�อผ่่านชุ่องทำางออนไลี่น์แลี่ะร้านคิ้าจิริงทำางกายุภาพ รวมไปถ้ง

               เทำคินิคิการใชุ้วิธี่การแบีบีเกม เพ่�อสร้างประสบีการณ์เสม่อนจิริงให้้แก่กลีุ่่ม
               ผ่้้บีริโภคิเป้าห้มายุ สามารถกระตัุ้นคิวามสนใจิผ่่านกิจิกรรมเกมทำ่�ออกแบีบี

               ข้�นตัามเทำศกาลี่ห้ร่อวาระพิเศษ ทำำาให้้ผ่้้รับีสารได้ม่ปฏิิสัมพันธี์ ร้้ส้กสนุก
               อ่กทำั�งม่โอกาสรับีส่วนลี่ดห้ร่อบีัตัรกำานัลี่ เป็นตั้น

                 นอกจิากน่� การสร้างตัราสินค้าล่ำ�าล่ึกยุังม่แนวทำางทำ่�ไม่ตั้องใชุ้เทำคิโนโลี่ยุ่
               เป็นห้ลี่ัก แตั่ม่พ่�นฐานมาจิากคิวามเข้าใจิคิวามตั้องการของผ่้้บีริโภคิกลีุ่่ม

               เป้าห้มายุ ผ่่านการวิเคิราะห้์ข้อม้ลี่เชุิงลี่้ก เชุ่น การจิัดกิจิกรรมเก่�ยุวกับี



                                                                        127
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146