Page 34 - รายงานประจำปีสำนักงานราชบัณฑิตยสภา 2565
P. 34
ร า ย ง า น ป ร ะ จํ า ปี ๒ ๕ ๖ ๕ สํ า นั ก ง า น ร า ช บั ณ ฑิ ต ย ส ภ า
ั
ั
ั
ั
ี
ำ
ิ
ิ
๒. โครงการปาฐกถาราชบณฑตสญจรของสานกในราชบณฑตยสภา ปงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
๑. สานกธิรรมศาสตรและการเมอง
ำ
์
ั
ื
ำ
ั
ี
ิ
ั
ั
ำ
้
ำ
ิ
ในปงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ สานกธรรมศาสตร์และการเมืองไดดาเนนการโครงการราชบัณฑตสญจร สานกธรรมศาสตร์
้
่
และการเมอง ทังหมด ๖ เรือง สรปดงนี ้
ุ
ั
ื
้
ู
่
่
ิ
่
ื
ื
๑) เรอง นวััตกรรมและเทคโนโลยีเพอป้องกันการสูญเสียการเรียนร (learning loss) และเพมการเรียนร ู ้
ั
ุ
ิ
่
ี
ึ
(learning gain) จดเมอวนท ๒ มถนายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐–๑๒.๐๐ น. โดยประเภทวชาศกษาศาสตร ์
ั
ื
ิ
่
ิ
่
ื
่
ั
รวมกบกองทนเพอความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จดการประชุมผานสออเลกทรอนกสระบบ Zoom cloud
ุ
่
์
ิ
ั
่
็
ื
่
ั
Meeting มผสนใจเขารวมจานวน ๑๔๔ คน และรับชมการถายทอดสดผานทางเฟซบ�กของสานกงานราชบณฑตยสภา
ิ
ุ
้
่
ำ
ำ
ี
่
ู
ั
้
จานวน ๑,๙๐๐ คน และเฟซบ�กของกองทนเพอความเสมอภาคทางการศึกษา จานวน ๒,๔๔๑ คน รวม ๔,๔๘๕ คน
ื
ุ
ุ
ำ
ำ
่
ี
ิ
ั
ี
นอกจากนยังมการเผยแพร่วดทศนบนทกการประชุมใน YouTube EEF thailand และเผยแพร่บทความพิเศษ
้
ี
์
ึ
ั
์
ู
ื
่
ในเวบไซตของ กสศ. เรอง “จาก Learning Loss เรงเครองส Learning Gain หยุดระเบดเวลา” และรายงานในรูปแบบ
็
่
่
ิ
่
ื
้
ของ Visual Note ดวย
32 32