Page 34 - รายงานประจำปีสำนักงานราชบัณฑิตยสภา 2565
P. 34

ร า ย ง า น ป ร ะ จํ า ปี  ๒ ๕ ๖ ๕  สํ า นั ก ง า น ร า ช บั ณ ฑิ ต ย ส ภ า




                                                       ั
                                                                 ั
                                    ั
                                           ั
                                                                              ี
                                                     ำ
                                        ิ
                                                                     ิ
           ๒. โครงการปาฐกถาราชบณฑตสญจรของสานกในราชบณฑตยสภา ปงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
           ๑. สานกธิรรมศาสตรและการเมอง
              ำ
                            ์
                 ั
                                    ื
                                                                                                ำ
                                            ั
                     ี
                                                                      ิ
                                                                                                  ั
                                                                                           ั
                                                                   ำ
                                                                  ้
                                         ำ
                                                                                        ิ
                  ในปงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ สานกธรรมศาสตร์และการเมืองไดดาเนนการโครงการราชบัณฑตสญจร สานกธรรมศาสตร์
                       ้
                               ่
           และการเมอง ทังหมด ๖ เรือง สรปดงนี ้
                                    ุ
                                       ั
                   ื
                                                                           ้
                                                                           ู
                                                 ่
                                                                                                  ่
                                                                                                  ิ
                      ่
                      ื
                                                 ื
                  ๑) เรอง นวััตกรรมและเทคโนโลยีเพอป้องกันการสูญเสียการเรียนร (learning loss) และเพมการเรียนร  ู ้
                                  ั
                                           ุ
                                          ิ
                                     ่
                                     ี
                                                                                                   ึ
           (learning gain) จดเมอวนท ๒ มถนายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐–๑๒.๐๐ น. โดยประเภทวชาศกษาศาสตร            ์
                            ั
                                ื
                                                                                               ิ
                                ่
                                                                               ิ
                         ่
                         ื
            ่
               ั
           รวมกบกองทนเพอความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จดการประชุมผานสออเลกทรอนกสระบบ Zoom cloud
                      ุ
                                                                         ่
                                                                                          ์
                                                                                       ิ
                                                            ั
                                                                            ่
                                                                                 ็
                                                                            ื
                                                              ่
                                                                                                   ั
           Meeting มผสนใจเขารวมจานวน ๑๔๔ คน และรับชมการถายทอดสดผานทางเฟซบ�กของสานกงานราชบณฑตยสภา
                                                                                                      ิ
                                                                                  ุ
                            ้
                              ่
                                  ำ
                                                                                        ำ
                     ี
                                                                       ่
                      ู
                                                                                          ั
                      ้
           จานวน ๑,๙๐๐ คน และเฟซบ�กของกองทนเพอความเสมอภาคทางการศึกษา จานวน ๒,๔๔๑ คน รวม ๔,๔๘๕ คน
                                                  ื
                                              ุ
                                     ุ
                                                                             ำ
            ำ
                                                  ่
                                   ี
                                     ิ
                                      ั
                       ี
           นอกจากนยังมการเผยแพร่วดทศนบนทกการประชุมใน  YouTube  EEF  thailand  และเผยแพร่บทความพิเศษ
                    ้
                    ี
                                         ์
                                             ึ
                                          ั
                   ์
                                                             ู
                                                         ื
                                                             ่
           ในเวบไซตของ กสศ. เรอง “จาก Learning Loss เรงเครองส Learning Gain หยุดระเบดเวลา” และรายงานในรูปแบบ
              ็
                              ่
                                                      ่
                                                                                   ิ
                                                         ่
                              ื
                          ้
           ของ Visual Note ดวย
         32 32
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39