Page 61 - รายงานประจำปีสำนักงานราชบัณฑิตยสภา 2565
P. 61

ร า ย ง า น ป ร ะ จํ า ปี  ๒ ๕ ๖ ๕  สํ า นั ก ง า น ร า ช บั ณ ฑิ ต ย ส ภ า




                        ี
                      �
                      ั
                        �
                                            ู
                                                                              ิ
                                                                              �
                                                                                                          �
                                                                                                          ี
                   ครงท ๒ การอบรมเสริมความร้ด้านภาษาในวรรณคดีและวรรณกรรมท้องถ่นแก่ครูผ้สอนภาษาไทย จัดเมอวันท ๓-๔
                                                                                                     ื
                                                                                     ู
                                                                                                     �
                                         �
            กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕ มีการบรรยายเรือง “เป้าหมายและกลวิธีการสอนวรรณคดีไทย” โดย  ศาสตราจารย์  ดร.ชลดา เรืองรักษ์ลิขิต
                                                                                                    �
                                      �
              �
                                      ิ
            เรือง  “ภาษาและวรรณกรรมท้องถ่นกับการศึกษาภาษาและวรรณคดีไทย” โดย รองศาสตราจารย์  ดร.ศานติ  ภักดีคํา  เรือง “ประเด็น
            ทน่าสนใจทางภาษาในวรรณกรรมท้องถ่น” โดย ดร.ยุทธพร นาคสุข และเรอง “อิทธิพลภาษาบาลีและภาษาสันกสฤต
             �
             ี
                                             ิ
                                             �
                                                                           �
                                                                           ื
            ในวรรณกรรมท้องถ่น” โดย ดร.สมบัติ มังมีสุขศิริ
                                           �
                           ิ
                           �

























































                                                                                                             59 59
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66