สำนักราชบัณฑิตยสภา
ราชบัณฑิตยสภา 2 ด้วยตระหนักถึงความส� ำคัญดังกล่าว ประเภทวิชาศึกษาศาสตร์ ส� ำนักธรรมศาสตร์และการเมือง จึงได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการประชุมวิชาการราชบัณฑิตสัญจร เรื่อง “ท� ำไมจึงต้องสร้าง ความฉลาดรู้ : ศึกษาจากปรากฏการณ์และท� ำนายอนาคต” ขึ้น เพื่อเป็นเวทีส� ำหรับผู้บริหาร ครู อาจารย์ โดยเฉพาะด้านการศึกษา คณาจารย์ในทุกคณะวิชาที่เปิดสอนระดับบัณฑิตศึกษา ตลอดจน บัณฑิตระดับบัณฑิตศึกษาในสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ได้มาร่วมแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางและวิธี การจัดการศึกษาเรียนรู้เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความฉลาดรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรม น� ำไปใช้ประโยชน์ ในการปรับเปลี่ยนและพัฒนาการจัดการศึกษา รวมถึงส่งเสริมการเรียนรู้และความร่วมมือเพื่อเป็น เครือข่ายระหว่างสถาบันต่อไป วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และยอมรับความส� ำคัญของความฉลาดรู้ ๒. เพื่อสร้างแนวทางในการน� ำความฉลาดรู้ไปริเริ่ม ต่อยอด สร้างสรรค์นวัตกรรม และน� ำไปใช้ ประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนและพัฒนาการจัดการศึกษา ผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ที่สามารถน� ำแนวคิดแนวทางไปสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อไปได้ จ� ำนวน ๒๒๐ คน ประกอบด้วย ๑. ผู้บริหารและผู้สอนในสถาบันผลิตครู ๒. ผู้บริหารสถานศึกษาแกนน� ำในสังกัดส� ำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ส� ำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ส� ำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ๓. ครูผู้ที่ได้รับรางวัลและการยกย่องเกียรติคุณระดับชาติ ๔. บุคลากรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงการศึกษาขั้นพื้นฐานและ อาชีวศึกษา ๕. บัณฑิตศึกษา สถานที่ ห้องประชุมดวงเดือน พิศาลบุตร (ห้อง ๑๐๑) อาคารประชุมสุข อาชวอ� ำรุง คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้รับผิดชอบโครงการ ส� ำนักธรรมศาสตร์และการเมือง ราชบัณฑิตยสภา ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ๑. กระตุ้นให้สังคมไทยเป็นสังคมฉลาดรู้ ๒. ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการจัดการศึกษา
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NTk0NjM=