สำนักราชบัณฑิตยสภา
รูปแบบการจั ดการท่องเที่ ยวเพื่ อการเสริ มสร้างรายได้ภาคเกษตรกรรมในพื้ นที่ จั งหวั ดระยอง 296 The Journal of the Royal Institute of Thailand Vol. 37 No. 4 Oct-Dec 2012 ๔.๔ เพิ่มการประชาสัมพันธ์แหล่งความรู้/แหล่งท่องเที่ยวให้กับหน่วยงานการปกครองส่วน ท้องถิ่นทั่วประเทศ ๔.๕ รวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวทั้งหมดของจังหวัดระยองไว้ในฐานข้อมูลเดียวกัน ๕. ยุทธศาสตร์เครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบบูรณาการ ๕.๑ ส่งเสริมการขยายเครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในภาคประชาชน/ชาวสวน ๕.๒ สร้างเครือข่ายด้านความรู้ให้แก่ภาคเกษตรกร ทั้งความรู้ในด้านการบริการ มาตรฐาน แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งความรู้ เทคนิคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการท� ำการเกษตรที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ผลิต และผู้บริโภค ๕.๓ สร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งประกอบไปด้วย - เครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการสื่อสารภายนอก โดยหน่วยงานจากภาค รัฐและเอกชนควรเข้ามามีส่วนร่วมส่งเสริมในการประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัด ระยอง เช่น ททท. สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว - เครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการสื่อสารภายในภายจังหวัด กล่าวคือ ควร มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้เกิดการไหลทางข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนใน พื้นที่จังหวัดระยอง อันท� ำให้คนในพื้นที่จังหวัดระยองสามารถรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรมากขึ้น เช่น ผ่านป้ายประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ หรือแม้แต่การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุ สิ่งพิมพ์ ๕.๔ ส่งเสริมการจัดท� ำหลักสูตรการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ร่วมกับสถาบัน ทางการศึกษาต่าง ๆ เช่น มหาวิทยาลัย โรงเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NTk0NjM=