สำนักราชบัณฑิตยสภา
235 ชิ นภั ทร ภูมิ รั ตน วารสารราชบัณฑิตยสถาน ปีที่ ๓๗ ฉบับที่ ๔ ต.ค.-ธ.ค. ๒๕๕๕ เอกสารอ้างอิง ๑. สถาบันคลังสมองของชาติ. “ภาพอนาคตของประเทศไทย ๒๕๖๒”. วารสาร POLICY BRIEF. ๗:๓ (พฤษภาคม ๒๕๕๓) / ( http://WWW.knit.or.th .) ๒. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท). ผลการประเมิน PISA 2009 การอ่าน คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์: บทสรุปเพื่อการบริหาร. ๓. ส� ำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จ� ำกัด; ๒๕๕๒. ๔. ส� ำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. ภาษาและชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในประเทศไทย. การจัด ประชุมสัมมนาและประชุมปฏิบัติการ ในโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โรงเรียนแนว ชายแดนและพื้นที่พิเศษ. ๖-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔; ๒๕๕๒-๒๕๕๓. ๕. . วิธีสอนภาษาไทยส� ำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษาท้องถิ่นในชีวิตประจ� ำวัน. การจัดประชุมสัมมนา และปฏิบัติการ ในโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โรงเรียนแนวชายแดนและพื้นที่พิเศษ. ๖-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔; ๒๕๕๒-๒๕๕๓. ๖. ส� ำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี. ค� ำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี. กรุงเทพฯ: ส� ำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรี และราชกิจจานุเบกษา. (http://www.cabinet.thaigov.go.th/bb_main.htm) ๗. สุวิไล เปรมศรีรัตน์. “สถานการณ์ทางภาษาในสังคมไทยกับความหลากหลายทางชาติพันธุ์”. วารสาร ภาษาและวัฒนธรรมไทย ๒๕:๒ (กรกฎาคม-ธันวาคม, ๒๕๔๙.) ๘. อนุช อาภาภิรม. หยั่งรู้อนาคต หลักการ ทฤษฎี และเทคนิคอนาคตศึกษา. มูลนิธิศูนย์สื่อเพื่อการพัฒนา. กรุงเทพมหานคร; ๒๕๕๓.
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NTk0NjM=