สำนักราชบัณฑิตยสภา

นวั ตกรรมทางการศึ กษาและสหวิ ทยาการกั บการพั ฒนาประเทศ 234 The Journal of the Royal Institute of Thailand Vol. 37 No. 4 Oct-Dec 2012 ใช้ภาษา ท้องถิ่น (จัดกิจกรรม ตามหลักสูตร ปฐมวัยและ แผนการสอน สถานศึกษา) อ.1 อ.2 ป.1 ป.2 ป.3 ป.4 ป.5-6 เรียนภาษา ท้องถิ่น (ทักษะฟัง-พูด) เรียน ภาษาไทย (ทักษะฟัง-พูด แบบ TPR) เรียนภาษา ท้องถิ่น (อ่าน-เขียนภาษา ท้องถิ่นอักษรไทย) เรียน ภาษาไทย ( ฟั ง - พูด - อ่ า น - เขียน) ภาษาอังกฤษ (ฟัง) เรียนภาษา ท้องถิ่น (อ่ าน-เขียนภาษา ท้องถิ่นอักษรไทย) เรียน ภาษาไทย (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียน ภาษาอังกฤษ (ฟัง-พูด) เรียนภาษา ท้องถิ่น (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียนภาษาไทย (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียน ภาษาอังกฤษ (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียนภาษา ท้องถิ่น (อ่าน-เรียนภาษาท้อง ถิ่นเสริมการเรียนรู้ใน บทเรียน) เรียนภาษาไทย (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียนภาษา อังกฤษ (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) เรียนภาษา ท้องถิ่น (ทักษะฟัง-พูด- อ่าน-เขียน) เรียน ภาษาไทย (ทักษะฟัง-พูด เริ่มฝึ กทักษะ อ่านเขียน) ใช้ภาษา ท้องถิ่น (จัดกิจกรรม ตามหลักสูตร ปฐมวัยและ แผนการสอน สถานศึกษา) ใช้ภาษา ท้องถิ่น (-จัดกิจกรรม อธิบายสาระและ ความคิด รวบยอด ในบทเรียน -ตรวจสอบความ เข้าใจสิ่งที่เรียน) ใช้ภาษาไทย (เชื่อมโยงสิ่งที่ เรียนรู้ในบทเรียน สู่การสอนค� ำศัพท์ วิชาการการภาษา ไทย) ใช้ภาษา ท้องถิ่น (-จัดกิจกรรม อธิบายความหมาย สาระที่เรียน -ตรวจสอบความ เข้าใจของผู้เรียน) ใช้ภาษาไทย (-เชื่อมโยงสิ่งที่ เรียนรู้สู่ค� ำศัพท์ วิชาการในภาษา ไทย -สรุปความคิดรวบ ยอดในภาษาไทย) ใช้ภาษาไทย (จัดกิจกรรม อธิบายความหมาย สาระที่เรียน ใช้ค� ำศัพท์วิชาการ สรุปความคิดรวบยอด และตรวจสอบความ เข้าใจ) ใช้ภาษาท้องถิ่น (สนับสนุน/ช่วย อธิบายสิ่งที่ผู้เรียนยัง ไม่เข้าใจในบทเรียน ที่ใช้ภาษาไทย) ใช้ภาษาไทย (จัดกิจกรรม อธิบายความหมาย สาระที่เรียน ใช้ค� ำศัพท์วิชาการ สรุปความคิดรวบ ยอดและตรวจสอบ ความเข้าใจ) ใช้ภาษาท้องถิ่น (สนับสนุน/ช่วย อธิบายเรื่องที่เข้าใจ ยาก) ใช้ ภ า ษ า ไทย เป็นสื่อ ใน การ เรียน การ สอน เรียน ภาษา ท้องถิ่น เป็น วิชา ภูมิ ปัญญา ใช้ ภาษา เป็น สื่อ ใน การ เรียน การ สอน เรียน ภาษา เป็น วิชา

RkJQdWJsaXNoZXIy NTk0NjM=