สำนักราชบัณฑิตยสภา
จุดตั ดทางรถไฟ 222 The Journal of the Royal Institute of Thailand Vol. 37 No. 4 Oct-Dec 2012 ขึ้นซึ่งท� ำให้สามารถคาดเดาได้ว่า จุดตัดทางรถไฟอื่นก็อาจเกิดปัญหาเช่นเดียวกันได้ เพื่อที่จะได้หาทาง ป้องกันไว้ล่วงหน้า ในทะเบียนประวัติจุดตัดทางรถไฟนั้นควรมีการระบุถึงจ� ำนวนขบวนรถไฟและปริมาณ รถยนต์ที่ผ่าน ความเร็วของรถยนต์และรถไฟที่วิ่งผ่าน ลักษณะทางเรขาคณิตในการมองเห็น สิ่งที่บดบัง สายตา การควบคุมจุดตัดทางรถไฟและเครื่องหมายจราจรที่ใช้บริเวณนั้น และในบางจุดตัดทางรถไฟอาจ เป็นจุดตัดทางรถไฟที่มีการลักลอบตัดถนนผ่านซึ่งส่งผลให้เป็นจุดตัดทางรถไฟที่มีอันตรายสูงต่อผู้ขับขี่ยาน พาหนะและผู้ใช้ทาง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนจึงควรให้มีการปิดบางจุดตัดที่มีอันตรายนั้นหรือจุด ตัดที่ไม่มีความจ� ำเป็นลง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟนั้น ๆ ได้อีก บรรณานุกรม ส� ำนักงานนโยบายและแผนการขนส่ งและจราจร กระทรวงคมนาคม. รายงานฉบับสมบูรณ์ : โครงการศึกษาจัดท� ำแผนแก้ไขอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนนส� ำหรับรถไฟทางไกล; ๒๕๕๓. ส� ำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม กระทรวงคมนาคม. รายงานฉบับสมบูรณ์ : โครงการศึกษาเพื่อปรับ โครงสร้างสาขาการขนส่งทางรถไฟของประเทศ; ๒๕๕๒. ส� ำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม กระทรวงคมนาคม. รายงานการศึกษาเชิงลึก : การจัดโครงสร้างเชิง สถาบันของภาครัฐในการบริหารจัดการระบบการขนส่งทางรถไฟของประเทศ; ๒๕๕๑. ส� ำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม. รายงานฉบับสมบูรณ์ : โครงการ ศึกษาวิเคราะห์ปัจจัยและผลกระทบเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ (Modal shift) อย่างเหมาะสมต่อการเดินทางสัญจรและการขนส่งทางถนนไปสู่การขนส่งระบบรางและการ ขนส่งทางน�้ ำ; ๒๕๕๒. ส� ำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม. รายงานฉบับสมบูรณ์ : โครงการ ศึกษาพัฒนาระบบการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบและการจัดการต่อเนื่องระบบโลจิสติกส์เพื่อ การน� ำแผนไปสู่การปฏิบัติ; ๒๕๔๙. ส� ำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม, รายงานฉบับสมบูรณ์ : การศึกษาจัด ท� ำแผนหลักการพัฒนาระบบการขนส่งและจราจร; ๒๕๕๓. แหล่งข้อมูล http://www.sepo.go.th/state-enterprise-review-ser/state-enterprise-review-ser.htm
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NTk0NjM=